Với hơn 1.1 tỷ người dùng trên 18 tuổi, TikTok được coi là một trong những “miếng bánh ngọt” béo bở cho nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, để triển khai các chiến dịch một cách hiệu quả, chi phí quảng cáo TikTok vẫn luôn là một vấn đề nan giải. Vậy giá chạy quảng cáo TikTok là bao nhiêu, có đắt không? Làm cách nào để tối ưu chi phí chạy quảng cáo TikTok? Cùng NEMI Ads tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây bạn nhé!
Nội dung chính
1. Các hình thức quảng cáo TikTok phổ biến hiện nay
TikTok cung cấp đa dạng các hình thức quảng cáo. Tùy theo từng định dạng, chi phí quảng cáo TikTok sẽ khác nhau. Hiện nay, người dùng có thể lựa chọn mua quảng cáo trên TikTok thông qua 3 phương thức sau:
- Quảng cáo đặt trước: Phương thức này cho phép nhà quảng cáo đặt trước không gian quảng cáo trong một khoảng thời gian cố định bởi số lượng hiển thị các chiến dịch tiếp thị trên TikTok là có giới hạn. Các định dạng quảng cáo TikTok đặt trước phổ biến bao gồm: Branded Hashtag Challenge, Branded Effect, Topview.
- Quảng cáo đấu thầu: Cho phép nhà quảng cáo thiết lập mức giá tối đa mà họ sẵn sàng chi trả cho mỗi lần hiển thị quảng cáo hoặc mỗi lượt tương tác của người dùng. Hệ thống sẽ tự động xử lý và phân phối quảng cáo tới nhóm khách hàng có khả năng tương tác cao nhất với mức giá đấu thầu đã được chỉ định. Các định dạng quảng cáo đấu thầu trên TikTok bao gồm: CPM, oCPM, CPV, CPC.
- Quảng cáo tiếp cận và tần suất R&F: Phương thức này cho phép người dùng xác định chính xác phạm vi tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu, tần suất hiển thị quảng cáo với một khoảng ngân sách cụ thể. Bằng cách này, bạn có thể kiểm soát hiệu quả và đảm bảo sự xuất hiện đồng đều của quảng cáo trong khoảng thời gian nhất định. Các định dạng quảng cáo tiếp cận và tần suất phổ biến: Tiêu chuẩn (Standard), đầu trang tin (Top Feed).
Quảng cáo Topview TikTok
2. Cập nhật chi phí quảng cáo TikTok mới nhất
Hiện nay, để có thể tiến hành các chiến dịch quảng cáo TikTok, bạn cần đáp ứng đủ lượng ngân sách tối thiểu, cụ thể:
- Ngân sách tối thiểu cho quảng cáo cấp chiến dịch là 50$, tương đương khoảng 1.186.525 VNĐ.
- Ngân sách tối thiểu cho nhóm quảng cáo là 20$, tương đương khoảng 474.610 VNĐ.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý rằng chi phí quảng cáo TikTok là không cố định. Mức giá này sẽ thay đổi theo định dạng quảng cáo mà bạn lựa chọn.
2.1. Giá chạy quảng cáo TikTok cho hình thức đặt trước
Đối với quảng cáo Branded Hashtag Challenge
Khi triển khai chiến dịch Branded Hashtag Challenge, doanh nghiệp sẽ tạo ra các thẻ hashtag riêng biệt, gắn liền với thương hiệu/sản phẩm và khuyến khích người dùng sử dụng chúng khi đăng tải các video có chủ đề liên quan.
Chi phí quảng cáo TikTok Branded Hashtag Challenge là:
- 11.100$ cho 3 ngày đầu (tương đương khoảng 263.408.550 VNĐ).
- Chi phí cho toàn bộ chiến dịch dao động từ 9.500$ – 40.600$ (tương đương khoảng 225.439.750 – 963.458.300 VNĐ) trong 70 ngày.
- Chi phí quảng cáo TikTok Branded Hashtag Challenge trong 3 ngày đầu khoảng 11.100$.
Đối với quảng cáo Branded Effect
Branded Effect là một trong những hình thức tiếp thị sáng tạo trên TikTok. Trong đó doanh nghiệp sẽ sử dụng các filter, sticker, hiệu ứng chuyển động nhằm nhấn mạnh sản phẩm/dịch vụ, thương hiệu của mình.
Chi phí quảng cáo TikTok cho các chiến dịch Branded Effect là:
- 37.350$ cho các hiệu ứng tiêu chuẩn 2D/2D pro (tương đương khoảng 886.334.175 VNĐ).
- 67.350$ cho các hiệu ứng nâng cao 3D/GBE (tương đương khoảng 1.598.249.175 VNĐ).
Chi phí quảng cáo TikTok Branded Effect dao động từ 886.334.175 – 1.598.249.175 VNĐ
Đối với hình thức Top View
Khi triển khai chiến dịch Top View, video quảng cáo sẽ được hiển thị ngay khi người dùng truy cập vào ứng dụng. Đây là hình thức quảng cáo cao cấp nhất trên TikTok. Trong đó, nội dung tiếp thị sẽ hiển thị xuyên suốt trong khoảng thời gian 24h, đem đến cho doanh nghiệp cơ hội tiếp cận hàng triệu khách hàng, qua đó nâng cao độ nhận diện thương hiệu, để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí người dùng.
Chi phí quảng cáo TikTok với hình thức Top View là:
- 1.35$ cho 1 lượt hiển thị (tương đương khoảng 32.036 VNĐ).
- 1.69$ cho 1 lượt tiếp cận (tương đương khoảng 40.105 VNĐ).
- 10.800$ cho 8.000.000 lượt hiển thị (tương đương khoảng 256.289.400 VNĐ) tại thị trường Việt Nam.
2.2. Chi phí chạy quảng cáo TikTok theo hình thức đấu thầu
Chi phí quảng cáo TikTok đấu thầu sẽ được tính dựa trên 4 phương thức cụ thể. Căn cứ vào đặc điểm của từng hình thức quảng cáo, giá tiếp thị sẽ có sự thay đổi nhất định:
- CPM (Chi phí mà doanh nghiệp phải thanh toán cho 1000 lần hiển thị): Giá CPM trung bình là 2$ (tương đương khoảng 45.000 VNĐ).
- oCPM (Chi phí mà doanh nghiệp phải thanh toán cho 1000 lần hiển thị được tối ưu).
- CPV (Chi phí mà doanh nghiệp phải thanh toán cho 1000 lượt xem): Giá CPV trung bình hiện nay là 0.05$ (tương đương khoảng 1.187 VNĐ).
- CPC (Chi phí mà doanh nghiệp phải thanh toán cho mỗi hành động cụ thể của người dùng): Giá CPC trung bình là 0.21$ (tương đương khoảng 5.000 VNĐ).
Chi phí quảng cáo TikTok theo CPM có giá trung bình khoảng 2$
2.3. Chi phí quảng cáo TikTok R&F
Với phương thức quảng cáo R&F, bạn có thể kiểm soát số lượng người tiếp cận và tần suất hiển thị quảng cáo với mức ngân sách cố định. Dựa vào các thông tin thu thập được về mục tiêu, tệp khách hàng tiềm năng,… hệ thống sẽ cung cấp các chỉ số dự kiến về số lượt tiếp cận, số lượt hiển thị, chi phí CPM trung bình. Chình vì vậy, chi phí quảng cáo TikTok cho một chiến dịch R&F có thể thay đổi linh hoạt theo nhu cầu của từng doanh nghiệp.
Tại thị trường Việt Nam, ngân sách tối thiểu cho một chiến dịch R&F trong thời dài 7 ngày sẽ là 53,69$ (tương đương 1.274.332 VNĐ). Với mức chi phí này, kết quả dự kiến đạt được là:
- 100.000 lượt tiếp cận.
- Với mỗi 128 người tiếp cận, sẽ có 28 người thấy quảng cáo ít nhất hai lần.
3. Bí quyết tối ưu ngân sách chạy quảng cáo TikTok hiệu quả nhất
Tối ưu ngân chi phí tiếp thị trên TikTok là việc làm quan trọng để nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy làm cách nào để hạn chế tình trạng lãng phí ngân sách? Dưới đây mà 03 tips mà bạn có thể tham khảo:
3.1. Tối ưu chi phí quảng cáo TikTok trong giai đoạn cài đặt
- Đối với ngân sách chiến dịch, bạn hãy cài đặt ngân sách mở để có thể dễ dàng hơn trong việc kiểm soát chi phí.
- Đối với các nhóm quảng cáo: Cần đảm bảo rằng ngân sách có giá trị tối thiểu bằng 50 CPA mục tiêu, không nên thiết lập mức ngân sách quá thấp, gây ảnh hưởng xấu tới quá trình thăm dò của hệ thống.
Khi thiết lập ngân sách cho nhóm quảng cáo, cần đảm bảo có giá trị tối thiểu bằng 50 CPA mục tiêu để có thể tối ưu chi phí quảng cáo TikTok
3.2. Tối ưu chi phí chạy quảng cáo chuyển đổi trên TikTok
Quảng cáo chuyển đổi là hình thức tiếp thị tập trung vào việc thay đổi hành vi của người dùng, hướng họ thực hiện các hành động có giá trị đối với doanh nghiệp, chẳng hạn như cung cấp thông tin, mua hàng, tải xuống ứng dụng,…
Để đạt hiệu quả cao về chi phí quảng cáo TikTok khi triển khai các chiến dịch chuyển đổi, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:
- Tuyệt đối không thay đổi ngân sách, mục tiêu, giá thầu trước khi kết thúc giai đoạn tìm hiểu.
- Trong giai đoạn tìm hiểu, bạn cần duy trì ngân sách ở mức 50%. Điều này giúp hạn chế tình trạng chi tiêu quá mức, qua đó tối ưu chi phí quảng cáo TikTok một cách hiệu quả.
3.3. Thuê tài khoản quảng cáo TikTok của các Agency
Tài khoản quảng cáo TikTok Agency là loại tài khoản được nền tảng cấp trực tiếp cho các đối tác chính thức của mình. Trong quá trình sử dụng các loại tài khoản quảng cáo thông thường, bạn sẽ phải chi trả khá nhiều các loại phí khác nhau như phí dịch vụ thanh toán quốc tế, phí chạy quảng cáo,… Tuy nhiên, đối với các tài khoản cung cấp bởi các Agency được TikTok ủy quyền, bạn chỉ cần nạp tiền để triển khai chiến dịch mà không cần phải chi trả thêm các khoản phí phức tạp kể trên.
Hiện nay, NEMI Ads là một trong những đơn vị cho thuê tài khoản quảng cáo Invoice TikTok uy tín hàng đầu trên thị trường. Đến với NEMI Ads, bạn sẽ sở hữu ngay tài khoản siêu khỏe với phí dịch vụ siêu hời. Đặc biệt, NEMI Ads còn sở hữu đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp, đảm bảo giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng. Nếu bạn đang phân vân không biết nên đặt niềm tin vào đơn vị nào, NEMI Ads chính là đối tác tin cậy mà bạn không nên bỏ qua!
Sử dụng TikTok để triển khai các chiến dịch tiếp thị trực tuyến đóng vai trò như “một bước nhảy đột phá” cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Chi phí quảng cáo TikTok hiện nay là không cố định và phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Sử dụng tài khoản Invoice là một trong những biện pháp vô cùng hiệu quả để tối ưu ngân sách. Liên hệ ngay NEMI Ads để được hỗ trợ bạn nhé!