logo-nemi-ads-done

Quảng cáo Youtube là gì? Hướng dẫn chạy Ads Youtube từ A-Z cho người mới

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Google Ads
  4. »
  5. Quảng cáo Youtube là gì? Hướng dẫn chạy Ads Youtube từ A-Z cho người mới

Trong thời đại số hóa mạnh mẽ, quảng cáo không đơn thuần là một phương tiện truyền thông mà còn là chiếc chìa khóa chiến lược giúp các doanh nghiệp tạo dấu ấn và thu hút khách hàng. Sau đại dịch Covid – 19, khi hành vi mua sắm của người tiêu dùng thay đổi từ trực tiếp sang trực tuyến, tiếp thị Online lại càng trở nên quan trọng, đặc biệt là trên nền tảng Youtube – nền tảng video phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Vậy làm cách nào để có thể tạo và triển khai các chiến dịch quảng cáo Youtube? Cùng NEMI Ads tìm hiểu chi tiết với bài viết ngay dưới đây bạn nhé!

1. Quảng cáo Youtube là gì?

Quảng cáo YouTube là hình thức tiếp thị trực tuyến trong đó các video quảng cáo có thể xuất hiện trước, giữa hoặc sau khi người dùng xem nội dung video trên nền tảng YouTube.

1.1. Tại sao nên chạy Ads Youtube?

Hiện nay có rất nhiều các hình thức tiếp thị trực tuyến khác nhau, tuy nhiên Youtube Ads vẫn luôn một trong những phương thức hiệu quả nhất bởi các ưu điểm dưới đây:

  • Tăng khả năng tiếp cận khách hàng: Sở hữu lượng người dùng khổng lồ với đa dạng độ tuổi, giới tính, thu nhập, quảng cáo Youtube giúp doanh nghiệp tiếp cận với số lượng lớn khách hàng tiềm năng trên Internet.
  • Tiếp cận chính xác đối tượng mục tiêu: Bên cạnh khả năng thiết lập mục tiêu dựa trên các đặc điểm nhân khẩu học, Youtube Ads cũng cho phép người dùng phân phối quảng cáo tới những khách hàng đang tìm kiếm và quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang phân phối.
  • Tác động tới hành vi mua của người dùng: Theo báo cáo Insight của Youtube, 72% người mua ô tô, 66% người mua mỹ phẩm, 62% người mua điện thoại thông minh thừa nhận rằng các chiến dịch quảng cáo Youtube đã tác động rất lớn tới hành vi mua hàng của họ, khiến họ ra quyết định mua nhanh hơn. Như vậy có thể khẳng định rằng hình thức tiếp thị trực tuyến này mang lại cơ hội rất lớn cho doanh nghiệp.
  • Dễ dàng theo dõi hiệu quả và điều chỉnh chiến dịch: Khi triển khai quảng cáo Youtube, thông qua YouTube Analytics, bạn có thể theo dõi số lượt xem, tỷ lệ tương tác, thời lượng xem, và nhiều thông tin khác về quảng cáo của bạn. Qua đó xác định các điểm hạn chế và tiến hành các điều chỉnh cần thiết để giúp chiến dịch đạt hiệu quả tối ưu.

 

Quảng cáo Youtube 1

Quảng cáo Youtube giúp doanh nghiệp tiếp cận chính xác đối tượng mục tiêu

1.2. Các hình thức chạy quảng cáo Youtube

Hiện nay, Youtube hỗ trợ người dùng triển khai các chiến dịch tiếp thị trực tuyến với 6 định dạng sau:
Quảng cáo Youtube trong luồng có thể bỏ qua: Có thể hiển thị trước, trong hoặc sau khi phát video, thường đi kèm với một banner của thương hiệu nằm tại góc bên phải của giao diện, phù hợp để hiển thị trên TV, máy tính và di động.

  • Youtube Ads trong luồng không thể bỏ qua: Tương tự với loại hình quảng cáo có thể bỏ qua, hình thức tiếp thị này cũng có thể được hiển thị trước, trong hoặc sau khi phát video tùy thuộc vào nhu cầu và mục tiêu của nhà quảng cáo. Đây là một công cụ hiệu quả để truyền tải thông điệp quảng cáo toàn diện đến khán giả.
  • Quảng cáo Youtube In-feed: Các Youtube Ads trong nguồn cấp dữ liệu sẽ được hiển thị trên trang chủ của Youtube, Youtube tìm kiếm hoặc bất kỳ vị trí nào tiếp cận được nhiều người xem nhất. Định dạng quảng cáo này phù hợp để triển khai tới những khách hàng đang trong giai đoạn tìm hiểu, khám phá thông tin về sản phẩm, dịch vụ.
  • Youtube Ads ngoài luồng phát: Đối với định dạng này, các mẫu quảng cáo sẽ được hiển thị thông qua mạng lưới đối tác video của Google, chuyển hướng khách hàng ra bên ngoài kênh Youtube.
  • Quảng cáo đệm: Bumper Ads là dạng quảng cáo trên Youtube mà người dùng không thể bỏ qua, giúp nâng cao mức độ nhận biết cho thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Đây là hình thức Youtube Ads được rất nhiều nhãn hàng ưa chuộng bởi ưu điểm phân phối thông điệp ngắn gọn và hiệu quả..

 

Chạy ads Youtube

Quảng cáo Youtube trong luồng có thể bỏ qua

2. Hướng dẫn cách tạo chiến dịch quảng cáo Youtube cho người mới bắt đầu

Để thiết lập chiến dịch chạy Ads Youtube, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

2.1. Bước 1. Liên kết Youtube với tài khoản Google Ads

  • Kết nối tài khoản quảng cáo với Youtube.
  • Truy cập Youtube Studio theo đường link: https://studio.youtube.com/channel/UCea7sp8tsFvHsVqzExeEQAA
  • Tại mục cài đặt, click nút “Kênh”, chọn “Cài đặt thẻ nâng cao” rồi nhấn “Liên kết tài khoản”.
  • Tiếp theo, bạn đặt tên cho liên kết, nhập mã khách hàng, lựa chọn quyền truy cập rồi click “Xong” sau đó nhấn chọn “Lưu”.
  • Khi chủ tài khoản Google Ads phê duyệt yêu cầu, kênh Youtube và tài khoản quảng cáo sẽ được liên kết thành công.
  • Đăng tải video cho Youtube Ads.
  • Đăng nhập tài khoản Youtube.
  • Tại góc phải bên màn hình, chọn biểu tượng máy quay rồi nhấn “Upload Video”.

 

Quảng cáo Youtube 2

Đăng tải video sử dụng cho chiến dịch quảng cáo Youtube

2.2. Bước 2. Tạo chiến dịch

Tạo chiến dịch mới

  • Đăng nhập tài khoản Google Ads, tại tab “Tất cả chiến dịch”, click “Chiến dịch mới” rồi nhấn chọn “Thêm chiến dịch mới”.

Lựa chọn mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo Youtube

Dựa trên định hướng của doanh nghiệp, bạn có thể lựa chọn các mục tiêu sau:

  • Doanh số: Đẩy mạnh doanh thu bán hàng trực tuyến, trực tiếp.
  • Khách hàng tiềm năng: Tiếp cận khách hàng tiềm năng và thúc đẩy họ thực hiện các hành động cụ thể.
  • Lưu lượng truy cập trang web: Thu hút traffic cho website.
  • Sự cân nhắc về thương hiệu hoặc sản phẩm: Thúc đẩy người dùng tìm kiếm các thông tin về sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
  • Mức độ nhận biết thương hiệu và phạm vi tiếp cận: Tiếp cận khách hàng mục tiêu và tạo nhận thức về thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Quảng bá ứng dụng: Khuyến khích người dùng cài đặt, tương tác với ứng dụng.
  • Chương trình khuyến mãi và lượt ghé qua cửa hàng thực tế tại địa phương: Khuyến khích khách hàng ghé các chuỗi cửa hàng, đại lý của doanh nghiệp tại một vị trí cụ thể.
  • Tạo chiến dịch Youtube Ads mà không cần lựa chọn mục tiêu.

Khi triển khai các chiến dịch quảng cáo Youtube, bạn có thể lựa chọn đa dạng các mục tiêu, ngoại trừ Chương trình khuyến mãi và lượt ghé qua cửa hàng thực tế tại địa phương, Quảng bá ứng dụng.

 

Lựa chọn mục tiêu quảng cáo Youtube

Lựa chọn mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo Youtube

Thiết lập cài đặt cho chiến dịch phụ

Để cung cấp những hướng dẫn chính xác nhất, Google sẽ yêu cầu người dùng lựa chọn 1 trong 4 loại chiến dịch phụ sau:

  • Quảng cáo theo trình tự: Truyền tải thông điệp quảng cáo theo trình tự cụ thể qua các hình thức quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua, không thể bỏ qua, Bumper Ads hoặc kết hợp các định dạng quảng cáo kể trên.
  • Thúc đẩy lượt chuyển đổi: Khuyến khích người dùng thực hiện các hành vi chuyển đổi có giá trị với doanh nghiệp.
  • Quảng cáo trong video không thể bỏ qua: Sử dụng quảng cáo với thời lượng 15s để truyền tải thông điệp.
  • Chiến dịch video tùy chỉnh: Sử dụng quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua, trong nguồn cấp dữ liệu hoặc Bumper Ads để tùy chỉnh cài đặt riêng.

2.3. Bước 3. Thiết lập cấu hình cho chiến dịch

Đặt tên cho chiến dịch: Khi đặt tên cho chiến dịch, bạn nên lựa chọn tên có khả năng mô tả mục tiêu một cách rõ ràng. Điều này sẽ giúp bạn theo dõi và quản lý chiến dịch một cách dễ dàng và thuận tiện hơn

  • Thiết lập giá thầu: Bạn có thể lựa chọn một trong các chiến lược phù hợp như CPV, CPM, vCPM, CPA.
  • Thiết lập ngân sách: Bạn có thể thiết lập theo ngân sách hằng ngày hoặc cho toàn bộ chiến dịch.
  • Thiết lập thời gian triển khai và kết thúc chiến dịch.
  • Thiết lập các mạng muốn hiển thị quảng cáo Youtube: Bạn có thể lựa chọn các đối tác video trên mạng hiển thị, kết quả tìm kiếm của Youtube hoặc video trên các kênh và trang chủ Youtube.
  • Cài đặt ngôn ngữ cho quảng cáo.
  • Xác định vị trí địa lý tệp khách hàng mà doanh nghiệp muốn hướng tới.
  • Cài đặt loại trừ nội dung: Thiết lập này cho phép loại trừ các nội dung không phù hợp với định vị, mục tiêu của thương hiệu.

 

Chọn mạng hiển thị Youtube Ads

Chọn mạng hiển thị cho quảng cáo Youtube

2.4. Bước 4. Cài đặt nhóm quảng cáo, xác định mục tiêu

Tại bước này, bạn tiến hành đặt tên cho nhóm quảng cáo sau đó lựa chọn mục tiêu theo một trong các phương án sau:

  • Nhân khẩu học: Xác định đối tượng mục tiêu qua các đặc điểm như giới tính, độ tuổi,…
  • Phân khúc đối tượng: Xác định khách hàng tiềm năng qua 5 lựa chọn: nhân khẩu học chi tiết; đối tượng chung sở thích; phân khúc cân nhắc mua hàng và sự kiện trong đời; cách khách hàng tương tác với doanh nghiệp; phân khúc đối tượng kết hợp, phân khúc đối tượng tùy chỉnh.
  • Hiển thị theo từ khóa: Nhập tên trang web liên quan hoặc tên sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp đang cung cấp để giúp Youtube phân phối quảng cáo tới chính xác những đối tượng đang quan tâm.
  • Hiển thị theo chủ đề: Quảng cáo sẽ được hiển thị khi người dùng tìm kiếm các chủ đề mà bạn đã chọn trước đó.
  • Hiển thị theo vị trí đặt: Quảng cáo sẽ được hiển thị chính xác tại những vị trí mà bạn đã chọn (kênh Youtube, video trên Youtube,…).

Sau khi chọn mục tiêu phù hợp, bạn có thể thiết lập giá thầu để tiếp tục sang bước tiếp theo.

 

Tạo quảng cáo Youtube

Chọn nội dung hiển thị quảng cáo Youtube theo từ khóa

2.5. Bước 5. Tải lên video quảng cáo

Để tải lên video quảng cáo, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Truy cập vào giao diện tải lên video trên Youtube.
  • Sử dụng thanh tìm kiếm để tìm video tiếp thị mà bạn đã tải lên trong các bước trước đó.
  • Sau khi tìm thấy video mong muốn, lựa chọn định dạng quảng cáo mà bạn muốn sử dụng, ví dụ như quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua, quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu,…
  • Cuối cùng, click chọn “Tạo chiến dịch” để hoàn tất.

 

Thiết lập quảng cáo Youtube

Sử dụng thanh tìm kiếm để tìm video trên Youtube của bạn

3. Cần lưu ý gì để chiến dịch quảng cáo Youtube đạt hiệu quả tối ưu?

Dưới đây là một số lưu ý mà bạn cần nắm rõ nếu muốn nâng cao khả năng thành công của chiến dịch quảng cáo Youtube trong thời điểm cạnh tranh gay gắt như hiện nay:

  • Lựa chọn định dạng quảng cáo Youtube phù hợp với mục tiêu và thông điệp của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tối ưu độ dài video, tránh tạo các video quảng cáo quá dài khiến khách hàng khó chịu.
  • Tách nhỏ các chiến dịch với đa dạng các loại hình quảng cáo để thu hút khách hàng và quản lý dễ dàng hơn.
  • Triển khai các chiến dịch ReMarketing để tiếp cận khách hàng ở các giai đoạn khác nhau trong phễu hành trình khách hàng.
  • Sử dụng các công cụ hỗ trợ như Youtube Analytics để theo dõi và đo lường hiệu quả. Dựa trên dữ liệu thu thập được, tiếp hành các điều chỉnh cần thiết để đảm bảo chiến dịch thu về hiệu quả tối ưu.

 

Như vậy có thể khẳng định rằng quảng cáo Youtube không chỉ là một phương thức quảng cáo đơn thuần mà còn là cầu nối mạnh mẽ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Việc triển khai các chiến dịch Youtube Ads hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tạo dựng dấu ấn thương hiệu trong tâm trí khách hàng, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng. Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật các bài tin hữu ích khác về Digital Marketing bạn nhé!

5/5 - (5 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%