logo-nemi-ads-done

Quảng cáo TikTok: Cẩm nang chạy quảng cáo TikTok hiệu quả

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Tiktok Ads
  4. »
  5. Quảng cáo TikTok: Cẩm nang chạy quảng cáo TikTok hiệu quả

Kể từ khi ra mắt vào năm 2017, tính tới thời điểm hiện tại, TikTok đã thành công thu hút hàng tỷ người dùng truy cập và hoạt động mỗi ngày. Sở hữu tính năng video ngắn độc đáo, nền tảng đã nhanh chóng trở thành kênh tiếp thị trực tuyến tiềm năng cho các doanh nghiệp. Trong bài viết này, NEMI ADS sẽ chia sẻ chi tiết về quảng cáo TikTok cũng như cách triển khai các chiến dịch TikTok Ads sao cho hiệu quả. Mời bạn cùng theo dõi!

1. Quảng cáo TikTok là gì?

TikTok Ads (quảng cáo TikTok) là hình thức triển khai các hoạt động Marketing trực tuyến trên nền tảng TikTok nhằm quảng bá cho một thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ. Với loại hình quảng cáo này, doanh nghiệp có thể điều hướng khách hàng từ TikTok về Facebook, các sàn thương mại điện tử khác hay cũng có thể là chính website của doanh nghiệp.

quảng cáo TikTok Ads

Quảng cáo TikTok giúp doanh nghiệp lan tỏa thông điệp một cách nhanh chóng

Tại sao TikTok lại được các doanh nghiệp ưa chuộng?

  • Hiệu quả lan truyền thông tin tốt: Hiện nay, TikTok đã trở thành một trong những hiện tượng được ưa chuộng nhất trên toàn cầu với hàng triệu lượt truy cập và hoạt động mỗi ngày. Như vậy, chỉ cần xây dựng một chiến lược chất lượng, doanh nghiệp có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng trong một thời gian ngắn. Từ đó dễ dàng nâng cao độ nhận diện thương hiệu cũng như tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh.
  • Cung cấp đa dạng các phương thức quảng cáo: TikTok đánh giá rất cao sự sáng tạo của người dùng, chính vì vậy, doanh nghiệp có thể thỏa sức xây dựng các chiến dịch tiếp thị trực tuyến, miễn sao phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu và nguồn lực của mình.
  • Thích hợp với đa dạng các ngành hàng: TikTok có tệp người dùng tương đối đa dạng, từ gen Z, gen Y tới gen X,… Chính vì vậy, quảng cáo TikTok không chỉ phù hợp với các lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm,… mà còn đem lại lợi ích kinh tế đáng kể cho các ngành nghề truyền thống như nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ,…

2. Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok chi tiết từ A – Z cho người mới

2.1. Chạy Ads TikTok cần chuẩn bị những gì?

Trước khi triển khai chạy quảng cáo TikTok, bạn cần chuẩn bị một số tài nguyên sau:

  • Số điện thoại/email để tạo tài khoản TikTok.
  • Landing page phục vụ cho việc thu thập thông tin trong quá trình người dùng tương tác với quảng cáo.
  • Thẻ thanh toán quốc tế: Để thực hiện các lệnh thanh toán trên TikTok, bạn cần chuẩn bị thẻ Mastercard Debit hoặc thẻ Visa.
  • Chuỗi video quảng cáo chất lượng: Bạn cần đảm bảo xây dựng được ít nhất 15 video để sử dụng trong chiến dịch. Video hấp dẫn sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng, đồng thời cũng khiến khách hàng hứng thú, quan tâm hơn với các sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

 

quảng cáo TikTok

Để chạy quảng cáo TikTok, bạn cần chuẩn bị tài khoản, thẻ thanh toán quốc tế, video tiếp thị,…

2.2. Cách chạy quảng cáo TikTok hiệu quả

Cài đặt mục tiêu cho chiến dịch

Trước tiên bạn cần truy cập vào trình TikTok Ads Manager, sau đó click chọn “Campaign” để tạo chiến dịch. Dưới đây là 4 mục tiêu mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn:

  • Lưu lượng: Thu hút người dùng truy cập vào landing page.
  • Tương tác với cộng đồng: Cải thiện lượt truy cập vào hồ sơ, lượt tương tác, theo dõi Trang.
  • Tạo khách hàng tiềm năng: Xây dựng danh sách thông tin liên hệ của khách hàng tiềm năng thông qua việc sử dụng biểu mẫu.
  • Chuyển đổi: Thúc đẩy các hành động cụ thể của khách hàng như mua hàng, thực hiện thanh toán, tải xuống ứng dụng, đăng ký dùng thử.

Sau khi lựa chọn được mục tiêu phù hợp, bạn click “Tiếp’’ để chuyển sang bước 2.

Thiết lập tệp khán giả mục tiêu

Tại giai đoạn này, bạn cần cài đặt các thông tin liên quan tới tệp khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp muốn hướng tới: Địa điểm, loại đối tượng rồi click “Tiếp tục”. Trong trường hợp chọn đối tượng tùy chỉnh, bạn sẽ cần thiết lập các đặc điểm liên quan tới nhân khẩu học, sở thích, hành vi của khách hàng. Những thông tin này sẽ giúp bạn hướng đến nhóm khán giả cụ thể và tạo ra chiến lược tiếp thị chính xác và hiệu quả.

 

chạy TikTok Ads

Xác định chính xác đối tượng mục tiêu giúp quảng cáo được phân phối tới đúng tệp khách hàng tiềm năng

Thiết lập ngân sách, thời gian triển khai chiến dịch

Bước tiếp theo, bạn cần xác định ngân sách và thời điểm triển khai, kết thúc chiến dịch một cách chi tiết. Với ngân sách, bạn sẽ có hai tùy chọn linh hoạt:

  • Ngân sách hàng ngày: Bạn có thể thiết lập giới hạn ngân sách hàng ngày để kiểm soát số tiền sẵn sàng chi tiêu trong một ngày trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch. Khi ngân sách đạt đến giới hạn, hệ thống sẽ tạm ngừng quá trình phân phối quảng cáo cho tới ngày tiếp theo.
  • Tổng ngân sách: Đối với tùy chọn này, hệ thống sẽ phân bổ ngân sách một cách tự động, tuy nhiên chi phí chạy quảng cáo TikTok sẽ được đảm bảo không vượt quá số tiền đã được thiết lập trong khoảng thời gian đã định.

Với thời gian thực hiện chiến dịch, bạn cần thiết lập chính xác thời điểm triển khai và kết thúc. Lựa chọn thời gian phù hợp với các yếu tố liên quan tới khách hàng, thị trường sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả và đạt được kết quả kinh doanh tốt nhất cho chiến dịch tiếp thị của mình.

 

quảng cáo TikTok

Đối với ngân sách quảng cáo TikTok, bạn có thể thiết lập theo ngân sách hàng ngày hoặc tổng ngân sách

Tạo chiến dịch

Để tạo chiến dịch quảng cáo, bạn cần thực hiện các thao tác sau:

  • Đăng tải video mà bạn muốn sử dụng cho quảng cáo. Hãy chắc chắn rằng nội dung video phù hợp và thu hút đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Tạo ảnh bìa bắt mắt cho video quảng cáo.
  • Xem trước cách mẫu quảng cáo hiển thị thực tế trên TikTok: Điều này giúp bạn đảm bảo rằng quảng cáo sẽ hiển thị một cách hấp dẫn và chuyên nghiệp nhất.
  • Nhập văn bản mô tả nội dung quảng cáo.
  • Thêm CTA (Lời kêu gọi hành động) vào quảng cáo: Điều này sẽ thúc đẩy người dùng thực hiện các hành động cụ thể sau khi xem quảng cáo, chẳng hạn như nhấp vào liên kết hoặc tham gia sự kiện.
  • Click “Hoàn thành”, sau đó chờ TikTok phê duyệt quảng cáo của bạn.

2.3. Chạy quảng cáo TikTok cần lưu ý gì?

Trong quá trình triển khai các chiến dịch quảng cáo TikTok, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Xác định rõ mục tiêu, hiểu chính xác về tệp khách hàng tiềm năng.
  • Xây dựng nội dung video sáng tạo, thu hút để tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.
  • Tối ưu hóa độ dài video, đảm bảo thông điệp của chiến dịch được truyền tải một cách rõ ràng.
  • Nắm rõ các quy tắc, chính sách quảng cáo TikTok để hạn chế tối đa tình trạng quảng cáo bị hạn chế hay bị khóa tài khoản.
  • Thường xuyên theo dõi, đánh giá và thực hiện các điều chỉnh cần thiết để chiến dịch có thể đạt hiệu quả tối ưu.

Quảng cáo TikTok không chỉ giúp doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng mục tiêu mà còn tạo ra sự kết nối mạnh mẽ, giúp để lại dấu ấn lâu dài trong tâm trí khách hàng. Hy vọng bài viết của NEMI Ads đã mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về hình thức tiếp thị trực tuyến này. Qua đó giúp bạn tận dụng tối đa tiềm năng của TikTok để thúc đẩy sự phát triển và thành công của thương hiệu trong thời đại số hóa hiện nay.

5/5 - (7 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%