logo-nemi-ads-done

Hướng dẫn cách cài đặt và chạy quảng cáo Google Remarketing chi tiết

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Google Ads
  4. »
  5. Hướng dẫn cách cài đặt và chạy quảng cáo Google Remarketing chi tiết

Trong bối cảnh các hình thức mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến, người dùng có thể dễ dàng tham khảo đa dạng các nhà phân phối khác nhau và bỏ qua các điểm bán mà họ cảm thấy không phù hợp. Chính vì vậy, một khi khách hàng tương tác với quảng cáo hoặc trang web, bạn cần nhanh chóng nắm bắt cơ hội để kết nối và tái kết nối, giúp gia tăng khả năng cạnh tranh, lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp. Và một trong những công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp thực hiện chiến lược tiếp thị kể trên đó chính là Google Remarketing.

Trong bài viết này, NEMI Ads sẽ chia sẻ các thông tin quan trọng liên quan tới Google Remarketing và cách thức mà doanh nghiệp có thể triển khai loại hình chiến dịch này. Đồng hành cùng NEMI Ads để khám phá ngay bạn nhé!

1. Google Remarketing là gì?

Google Remarketing còn được biết với cái tên “Quảng cáo tiếp thị lại”, “Quảng cáo bám đuổi”. Đây là một chiến lược quảng cáo trực tuyến cho phép các doanh nghiệp tiếp cận những khách hàng đã có lịch sử truy cập và tương tác với trang web của họ trước đó. Mục đích của loại hình tiếp thị này đó chính là nhắc nhở và thúc đẩy khách hàng hoàn tất các hành động, giao dịch mà họ đang bỏ dở.

Hiện nay, Google cho phép các doanh nghiệp triển khai các chiến dịch tiếp thị lại trên các mạng lưới sau:

  • Mạng tìm kiếm.
  • Mạng liên kết GDN.
  • Các ứng dụng trên thiết bị di động.
  • Gmail.

 

Tiếp thị lại Google Ads

Các chiến dịch tiếp thị lại hoạt động dựa trên hệ thống cookie của Google

1.1. Google Ads Remarketing hoạt động như thế nào?

  • Khi người dùng truy cập vào website của doanh nghiệp, họ có thể xem, tìm hiểu sản phẩm, đặt hàng,…
  • Google sẽ sử dụng cookie để theo dõi và thu thập hành vi của người dùng trên trang web.
  • Một khi người dùng tiếp tục duyệt web, hệ thống sẽ nhanh chóng nhận dạng và hiển thị các quảng cáo có liên quan thông qua tệp dữ liệu được cung cấp kể trên.

Điều này có nghĩa rằng bạn sẽ có cơ hội mở ra “cánh cửa” kết nối với khách hàng đã biết về doanh nghiệp và sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, thúc đẩy họ hoàn thành các hành động quan trọng như mua sắm hoặc đăng ký đặt hàng. Thông qua việc nhắc nhở và thúc đẩy, Google Remarketing giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch quảng cáo trực tuyến cho doanh nghiệp.

Remarketing Google

Google Remarketing giúp doanh nghiệp tiếp tục kết nối với các khách hàng đã từng tương tác với quảng cáo, website

1.2. Tiếp thị lại Google Ads có thể tiếp cận những đối tượng nào?

Bằng cách triển khai các chiến dịch Google Remarketing, doanh nghiệp có thể phân phối quảng cáo tới các đối tượng sau:

  • Những khách hàng đã truy cập vào trang web nhưng không thực hiện bất kỳ hành động nào.
  • Những khách hàng đã truy cập trang web và chi tiêu một số tiền cụ thể.
  • Những khách hàng có lịch sử truy cập vào trang web với số lần nhất định.
  • Những khách hàng truy cập vào trang web lần đầu tiên thông qua các đường link từ SEO, quảng cáo Google,…
  • Những khách hàng đã hoàn thành các hành động cụ thể (đặt hàng, thanh toán,…).
  • Những khách hàng đã hoàn thành các hành động cụ thể trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Những khách hàng có lịch sử xem một mục của trang web trong một khoảng thời gian nhất định.

1.3. Tại sao nên chạy quảng cáo bám đuổi Google

Google Remarketing là được đánh giá là phương thức tiếp thị trực tuyến đặc biệt hiệu quả trong việc giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Dưới đây là 03 ưu điểm vượt trội của loại hình quảng cáo này:

Cải thiện doanh thu từ tệp khách hàng có sẵn

Nếu trang web của doanh nghiệp thu được nguồn traffic ổn định từ SEM và SEO, bạn có thể tận dụng nguồn dữ liệu khách hàng này để triển khai các chiến dịch tiếp thị lại phù hợp. Các mẫu quảng cáo sẽ giúp người dùng nhận biết, hứng thú hơn với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Theo thời gian, chúng sẽ tác động vào hành vi của họ, thúc đẩy họ thực hiện những hành vi chuyển đổi mang lại lợi ích tốt nhất cho doanh nghiệp.

Google Remarketing 2

Google Remarketing giúp doanh nghiệp cá nhân hóa quảng cáo để phù hợp với từng khách hàng

Cá nhân hóa quảng cáo

Hiện nay khi triển khai các chiến dịch Google Remarketing, doanh nghiệp có thể dễ dàng cá nhân hóa nội dung các mẫu quảng cáo để phù hợp với nhu cầu và hành vi của từng khách hàng.

Chẳng hạn, nếu khách hàng truy cập vào trang web của doanh nghiệp nhưng không thực hiện chuyển đổi, bạn có thể tạo các mẫu quảng cáo làm nổi bật tính năng, ưu điểm,… của sản phẩm, dịch vụ để tạo thu hút khách hàng.

Đối với các khách hàng đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa thực hiện thanh toán, bạn hãy tạo các mẫu quảng cáo với các chương trình ưu đãi, khuyến mãi để giúp sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp trở nên hấp dẫn hơn. Điều này có tác động rất lớn trong việc thúc đẩy khách hàng quyết định mua nhanh hơn, từ đó nâng cao doanh thu cho doanh nghiệp.

Xác suất thành công cao

Google Remarketing phân phối những mẫu quảng cáo riêng biệt cho từng tệp đối tượng cụ thể. Điều này cho phép doanh nghiệp đáp ứng tối đa nhu cầu và mong muốn của khách hàng, truyền tải đến họ những thông điệp chính xác nhất. Qua đó giúp tối ưu hiệu quả chiến dịch và hạn chế tối đa tình trạng lãng phí ngân sách cho những đối tượng không thể mang lại lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp.

2. Hướng dẫn cài đặt chiến dịch Google Remarketing

2.1. Sao chép mã Remarketing

Để có thể chạy các chiến dịch Google Remarketing, trước tiên bạn lấy mã thẻ tiếp thị lại theo các bước như sau:

Trường hợp bạn sử dụng Google Ads với giao diện mới

  • Tạo và đăng nhập tài khoản Google Ads.
  • Click “Công cụ”, trong mục “Thư viện được chia sẻ”, nhấn “Trình quản lý đối tượng” rồi chọn “Nguồn đối tượng”.
  • Tại thẻ Google Ads, click “Chi tiết”, di chuyển xuống phía dưới để mở rộng phần thẻ Google Ads, nhấp chọn “Sử dụng trình quản lý thẻ” để sao chép ID chuyển đổi.

Lưu ý: Nếu bạn chưa có thẻ tiếp thị lại, trong “Nguồn đối tượng” hãy click “Thiết lập thẻ” và thực hiện theo hướng dẫn.

Quảng cáo bám đuổi Google

Nội dung màu vàng chính là ID bạn cần sao chép để sử dụng cho chiến dịch Google Remarketing

Tờng hợp bạn sử dụng giao diện Google Ads với giao diện cũ

  • Truy cập tài khoản quảng cáo Google, click “Chi tiết”, chọn “Thiết lập”.
  • Mở rộng mục “Xem thêm thẻ tiếp thị lại Adwords và phần hướng dẫn” rồi thực hiện sao chép ID.

2.2. Cài đặt mã Remarketing vào website tương ứng

Sau khi lấy được mã Remarketing, việc cần làm tiếp theo đó chính là cài đặt mã vào website:

  • Đăng nhập trình quản trị trang web của bạn, tại thanh công cụ bên trái màn hình, click “Giao diện” rồi nhấn chọn “Trình sửa giao diện”.
  • Tại phía bên phải màn hình thanh File giao diện, click thẻ Header rồi dán đoạn mã vừa sao chép vào cuối thẻ sau đó nhấp chọn “Cập nhật tập tin”.

 

Google Remarketing 3

Thiết lập tệp đối tượng cho chiến dịch Google Remarketing

2.3. Thiết lập tệp đối tượng

Cuối cùng, bạn hãy tạo tệp đối tượng theo hướng dẫn sau để hoàn tất quá trình cài đặt chiến dịch Google Remarketing:

  • Quay trở lại giao diện “Trình quản lý đối tượng” trong tài khoản quảng cáo Google.
  • Click “Danh sách đối tượng” sau đó nhấp chọn biểu tượng dấu cộng màu xanh để tạo danh sách Remarketing.

Tại đây, căn cứ vào mục tiêu của doanh nghiệp, bạn có thể lựa chọn một trong các tệp khách hàng sau:

  • Danh sách khách hàng.
  • Người dùng ứng dụng.
  • Khách truy cập trang web.
  • Người dùng Youtube.

Trường hợp muốn thực hiện triển khai chiến dịch Google Remarketing với danh sách khách hàng, bạn cần đáp ứng một số điều kiện, cụ thể:

  • Tuân thủ các chính sách quảng cáo Google.
  • Tài khoản Google Ads hoạt động tối thiểu 90 ngày và không có lịch sử nợ phí thanh toán.
  • Tổng số tiền thanh toán trong suốt thời gian hoạt động cần đạt tối thiểu 50.000$.

3. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Remarketing Google

Trong bài viết này, NEMI Ads sẽ hướng dẫn bạn thiết lập chiến dịch tiếp thị lại với mục tiêu “Lưu lượng truy cập trang web”:

  • Truy cập tài khoản Google Ads.
  • Nhấn chọn tab “Chiến dịch” rồi click biểu tượng dấu cộng để tạo chiến dịch tiếp thị mới.
  • Lựa chọn mục tiêu cho chiến dịch Google Remarketing.
  • Tiếp theo, nhấn chọn “Hiển thị” làm loại chiến dịch và “Chiến dịch hiển thị tiêu chuẩn” làm chiến dịch phụ.
  • Đặt tên và thiết lập các cài đặt về địa điểm ngôn ngữ, giá thầu, ngân sách, loại thiết bị hiển thị, giới hạn tần suất, loại trừ nội dung và thời gian triển khai chiến dịch.
  • Tạo nhóm quảng cáo và tiến hành chỉnh sửa đối tượng được nhắm mục tiêu tại tab “Duyệt qua”.
  • Tạo quảng cáo bằng cách tải lên hình ảnh, điền URL trang đích để hoàn tất.

Khi cuộc cạnh tranh trong không gian trực tuyến ngày càng trở nên khốc liệt, Google Remarketing đã trở thành một công cụ mạnh mẽ và là một trong những chiến lược quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng cũng như gia tăng hiệu quả kinh doanh.

Hy vọng bài viết trên của NEMI Ads đã giúp bạn hiểu hơn về Google Remarketing, cách thức cài đặt và triển khai loại hình tiếp thị này. Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm đa dạng các bài tin hữu ích khác về chủ đề Google bạn nhé!

5/5 - (9 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%