logo-nemi-ads-done

Lead Ads là gì? Bí quyết chạy Lead Ads chuyển đổi cao cho người mới

  1. Home
  2. »
  3. Kiến thức Facebook Ads
  4. »
  5. Lead Ads là gì? Bí quyết chạy Lead Ads chuyển đổi cao cho người mới

Trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số ngày nay, Lead Ads đã trở thành một trong những hình thức tiếp thị quan trọng giúp doanh nghiệp thu thập dữ liệu từ các khách hàng tiềm năng. Vậy Facebook Lead Ads là gì, làm cách nào để triển khai chiến dịch một cách hiệu quả nhất? Cùng NEMI Ads tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Lead Ads là gì?

Lead Ads là hình thức quảng cáo trực tuyến được phân phối trên bảng tin và Story của Facebook, cho phép doanh nghiệp thu thập các dữ liệu cá nhân của đối tượng mục tiêu như tên, số điện thoại, địa chỉ email mà không cần điều hướng họ sang một địa chỉ website khác.

Quảng cáo lead ads

Quảng cáo Lead Ads hoạt động bằng cách cung cấp các chương trình khuyến mãi để đổi lại các thông tin hữu ích từ khách hàng

1.1. Quảng cáo Lead Ads hoạt động như thế nào?

Tương tự như các loại hình quảng cáo Facebook khác, để tạo các chiến dịch Lead Ads, bạn cần truy cập vào trình quản lý quảng cáo của nền tảng. Tại đây bạn có thể thiết lập các tính năng nhắm mục tiêu, nội dung quảng cáo và ngân sách. Căn cứ vào các thông tin cung cấp bởi doanh nghiệp, hệ thống sẽ phân phối quảng cáo tới những đối tượng có khả năng cao chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.

Một điểm khác biệt so của Lead Ads so với các phương thức tiếp thị khác đó chính là chúng hoạt động thông qua việc cung cấp các chương trình khuyến mãi tới khách hàng. Để nhận được voucher, coupon giảm giá, người dùng sẽ cần click vào quảng cáo, nhấn chọn CTA và điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu trong biểu mẫu.

Sau khi quá trình hoàn tất, doanh nghiệp có thể dễ dàng thu thập các dữ liệu liên quan và xây dựng cho mình một danh sách khách hàng tiềm năng hoàn chỉnh.

1.2. Tại sao nên triển khai các chiến dịch Facebook Lead Ads?

Tối ưu trải nghiệm người dùng

Như NEMI Ads đã chia sẻ phía trên, quảng cáo dành cho khách hàng tiềm năng có thể giúp bạn thu thập các dữ liệu của người dùng mà không cần điều hướng họ rời khỏi nền tảng đang sử dụng. Điều này giúp hạn chế tối đa tình trạng gián đoạn UX, từ đó đem đến cho người dùng những trải nghiệm hài lòng nhất.

Chạy lead ads

Khi triển khai các chiến dịch Lead Ads, doanh nghiệp có thể dễ dàng thu thập thông tin khách hàng
mà không gây cản trở trải nghiệm người dùng

Khả năng tương thích với đa dạng các thiết bị

Lead Ads là loại hình tiếp thị được thiết kế dành riêng cho các thiết bị di động thông minh. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng bất kể người dùng xem và click vào quảng cáo trên điện thoại, laptop hay máy tính bảng,.., các biểu mẫu sẽ được hiển thị đầy đủ và khách hàng có thể dễ dàng hoàn thành chúng mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Thu thập các dữ liệu chất lượng cao

Quảng cáo Lead Ads cho phép doanh nghiệp xác định đối tượng mục tiêu theo nhiều phương thức khác nhau như nhân khẩu học, hành vi, sở thích,… Nhờ vậy mà các thông tin được gửi về hệ thống luôn được đảm bảo có thể phục vụ tối đa cho các chiến dịch tiếp thị các sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.

2. Hướng dẫn quảng cáo Facebook Lead cho người mới

Để thiết lập chiến dịch Lead Ads, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

2.1. Xác lập mục tiêu, đặt tên chiến dịch

  • Truy cập trình quản lý quảng cáo, click “Tạo”.
  • Nhấn chọn mục tiêu “Tìm kiếm khách hàng tiềm năng”.
  • Tiếp theo, bạn đặt tên cho chiến dịch để phục vụ cho quá trình theo dõi và điều chỉnh.

 

Hướng dẫn quảng cáo Facebook Lead

Cài đặt mục tiêu cho chiến dịch Lead Ads

2.2. Cài đặt nhóm quảng cáo, xác nhận Fanpage

  • Tại bước thứ 2, bạn tạo các nhóm quảng cáo cho các nhóm đối tượng mục tiêu khác nhau.
  • Sử dụng trình đơn thả xuống để xác định Trang kinh doanh chứa nhóm quảng cáo được triển khai.

2.3. Phân bổ nội dung động

Nếu bạn không có khả năng thiết kế hình ảnh tiếp thị hoàn chỉnh, bạn có thể tận dụng tính năng này để tải lên các nội dung riêng biệt như CTA, hình ảnh và các thành phần khác giúp hệ thống sáng tạo mẫu quảng cáo Facebook phù hợp.

2.4. Phân loại đối tượng khách hàng

Bạn có thể tiến hành phân loại khách hàng dựa trên các phương thức như vị trí, nhân khẩu học, sở thích, hành vi, nhóm tham khảo,… Đặc biệt, nền tảng cũng cho phép bạn loại trừ những tệp đối tượng không tương thích với mục tiêu của doanh nghiệp, từ đó tập trung thời gian và nguồn lực cho toàn chiến dịch.

Đối với một số ngành hàng đặc biệt, việc chú ý target Facebook chính xác có thể giúp bạn tiếp cận tốt hơn với khách hàng tiềm năng.

Lead Ads Facebook

Cài đặt đối tượng mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo Lead Ads

2.5. Lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo

Bước tiếp theo, bạn cần cài đặt vị trí để quảng cáo có thể hiển thị khi được phân phối tới người dùng:

  • Bảng tin Facebook.
  • Facebook Marketplace.
  • Bảng feed video trên Facebook.
  • Cột bên phải trên Facebook.
  • Khám phá doanh nghiệp trên Facebook.
  • Facebook Stories.
  • Messenger Stories.
  • Facebook Reels.
  • Video trong luồng trên Facebook.
  • Tin nhắn được tài trợ trong Messenger,…

2.6. Thiết lập ngân sách

Hiện nay nền tảng quyết định thứ tự các quảng cáo được hiển thị thông qua phương thức đấu thầu. Do đó, bạn cần cân nhắc thật kỹ để xác lập mức giá thầu tốt nhất giúp nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. Tránh thiết lập giá thầu quá thấp làm giảm khả năng hiển thị của quảng cáo hoặc giá thầu quá cao khiến ngân sách bị lãng phí.

Tối ưu lead ads facebook

Cài đặt ngân sách cho chiến dịch Lead Ads

2.7. Đặt tên và lựa chọn định dạng quảng cáo

  • Khi đặt tên cho quảng cáo, bạn cần chọn những tên dễ nhớ, gắn liền với mục tiêu chiến dịch.
  • Đối với định dạng quảng cáo, bạn có thể triển khai các chiến dịch Lead Ads với một ảnh duy nhất hoặc sử dụng quảng cáo quay vòng.

2.8. Tạo mẫu quảng cáo và mẫu phản hồi

  • Trước tiên, bạn cần tải lên các thành phần như video, hình ảnh hoặc GIF.
  • Tiếp theo, điền đầy đủ các thông tin trong nội dung mô tả, thẻ tiêu đề và tích hợp link trang web liên quan trong trường hợp cần thiết.
  • Cuối cùng bạn tùy chỉnh nội dung và định dạng biểu mẫu phản hồi để hoàn tất.

Chia sẻ với bạn mẹo viết content Facebook hiệu quả nhất

3. Bí quyết chạy Facebook Lead Ads giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

3.1. Xác định chính xác đối tượng mục tiêu

Để nâng cao khả năng thành công cho chiến dịch cũng như gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, điều kiện tiên quyết đó chính là xác định tệp đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến.

Đối với quảng cáo Lead Ads, có 3 nhóm đối tượng mục tiêu chính mà bạn cần quan tâm:

  • People near you: Những khách hàng tiềm năng gần vị trí của bạn.
  • Lookalike audience: Những khách hàng tiềm năng có đặc điểm giống với tệp khách hàng hiện tại.
  • Custom audience: Tệp khách hàng tùy chính.

Căn cứ vào mục tiêu đã đề ra, doanh nghiệp có thể lựa chọn nhóm khách hàng phù hợp để giúp quá trình phân phối quảng cáo diễn ra chính xác và hiệu quả.

Tối ưu quảng cáo lead ads Facebook

Để nâng cao xác suất thành công cho chiến dịch Lead Ads, bạn cần xác định chính xác tệp khách hàng mục tiêu

3.2. Cung cấp các chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Biện pháp tiếp theo giúp tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi cho chiến dịch Lead Ads đó chính là chỉ rõ những ưu đãi hấp dẫn mà người dùng nhận được sau khi click vào CTA và điền biểu mẫu. Điều này sẽ giúp họ cảm thấy an tâm hơn khi biết rằng việc cung cấp thông tin cá nhân của mình sẽ đổi lại được những giá trị thực sự.

Bên cạnh đó, một khi người dùng nhận thấy mình có thể thu lại được những “deal hời” nhất định, họ cũng sẽ có khả năng cao hơn tham gia vào việc điền form thông tin.

3.3. Tối giản hóa mẫu phản hồi

Hầu hết mọi người đều cảm thấy lười biếng và khó chịu khi phải thực hiện một chuỗi các công việc phức tạp. Chính vì vậy, bạn chỉ nên thiết kế biểu mẫu để thu thập những thông tin quan trọng nhất, tránh khiến người dùng cảm thấy “quá tải”. Đối với hình thức câu hỏi trắc nghiệm, số lượng lựa chọn tối đa chỉ nên dừng ở con số 4.

Mẫu quảng cáo lead ads

Bạn cần tối ưu hóa thiết kế mẫu phản hồi quảng cáo Lead Ads
để giúp khách hàng có thể dễ dàng hoàn thành quá trình cung cấp thông tin

3.4. Nhanh chóng kết nối với khách hàng

Thông thường, khi vừa thực hiện việc cung cấp thông tin, sự quan tâm của người dùng đối với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đang là cao nhất. Bằng cách liên lạc với khách hàng trong thời gian sớm nhất, bạn có thể nhanh chóng giải đáp các thắc mắc của họ, cung cấp các thông tin hữu ích về sản phẩm, từ đó thúc đẩy người dùng ra quyết định mua hàng nhanh hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Hy vọng bài viết trên của NEMI Ads đã giúp bạn hiểu hơn về Lead Ads cũng như cách tối ưu hóa chiến dịch và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm đa dạng các bài tin hữu ích khác về chủ đề Facebook bạn nhé!

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

NEMI Ads – Just A Blink

Địa chỉ: Tầng 2, HH1, Tòa nhà Meco Complex, Ngõ 102, Đường Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội.
Hotline: 096.937.9171
Email: nemiads@nemi.vn
Website: https://nemiads.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/nemiadscom/

5/5 - (6 bình chọn)

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%