Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay, việc nắm bắt các thông tin liên quan tới tệp khách hàng mục tiêu là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả của các kế hoạch tiếp thị trực tuyến. Và để làm được điều này, Audience Insight Facebook chính là một trong những công cụ vô cùng hữu ích mà doanh nghiệp không nên bỏ qua. Vậy Facebook Insight là gì, làm cách nào để sử dụng công cụ này? Cùng NEMI Ads tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây bạn nhé!
Nội dung chính
1. Facebook Audience Insights là gì?
Audience Insight Facebook là một công cụ được phát triển và cung cấp bởi Facebook, giúp các nhà quảng cáo khai thác dữ liệu một cách thông minh và hiệu quả hơn. Bằng cách sử dụng Facebook Insight, bạn có thể thu thập đầy đủ các thông tin liên quan tới tệp khách hàng tiềm năng như độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi,… Ngoài ra, bạn cũng có thể so sánh dữ liệu của các nhóm đối tượng khác nhau và tìm hiểu sự khác biệt giữa chúng.
Thông qua các dữ liệu thu thập được, doanh nghiệp có thể dễ dàng xây dựng và đảm bảo giúp các chiến dịch quảng cáo trên Facebook đạt hiệu quả tối ưu.
Audience Insight Facebook giúp doanh nghiệp thu thập các dữ liệu từ khách hàng
1.1. Audience Insight Facebook lấy dữ liệu từ đâu?
Để giúp các nhà quảng cáo xây dựng hệ thống thông tin hữu ích về người dùng, Audience Insight Facebook thực hiện thu thập dữ liệu qua các nguồn sau:
- Các trang web được tích hợp các plugin liên quan tới Facebook như comment, chia sẻ bài viết,…
- Mã Facebook Pixel.
- Các hoạt động của người dùng trên Facebook như tương tác với bài viết, các nhóm, Fanpage,…
- Thông tin cá nhân được người dùng thiết lập trong quá trình khởi tạo và sử dụng tài khoản.
- Lịch sử tương tác của người dùng với các mẫu quảng cáo trên nền tảng.
Tuy nhiên, một điều cần chú ý là dữ liệu được cung cấp bởi Audience Insight Facebook có thể không hoàn toàn chính xác do ảnh hưởng bởi độ tin cậy trong quá trình cung cấp thông tin của người dùng.
1.2. Một số lưu ý trước khi sử dụng Facebook Insights
Facebook Insight chỉ là một công cụ hỗ trợ đơn thuần, do đó nó không thể tìm kiếm và xây dựng danh sách khách hàng một cách tự động. Do đó, bạn cần cung cấp các từ khóa cơ bản để giúp Facebook Audience Insights xác định mục tiêu và đề xuất các gợi ý phù hợp dựa trên “nền tảng” này.
Trong quá trình đề xuất từ khóa, công cụ có thể cung cấp một số gợi ý. Mặc dù vậy, trường hợp này là rất hiếm gặp. Chính vì vậy, trước khi sử dụng Audience Insight Facebook, bạn cần dành thời gian nghiên cứu chân dung khách hàng một cách kỹ lưỡng, tránh tình trạng bỏ sót các đặc điểm quan trọng của đối tượng mục tiêu.
Để Audience Insight Facebook cung cấp dữ liệu chính xác nhất, bạn cần cung cấp cho công cụ một số từ khóa cơ bản
2. Hướng dẫn sử dụng Audience Insight Facebook từ A-Z cho người mới bắt đầu
2.1. Truy cập Facebook Insights
Để truy cập vào trình Audience Insight Facebook, bạn có thể áp dụng một trong hai cách sau:
- Đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân sau đó truy cập vào đường dẫn sau: https://www.facebook.com/ads/audience_insights
- Đăng nhập thông qua trình quản lý doanh nghiệp BM, Facebook Insight sẽ nằm trong tab Facebook Ads Manager.
2.2. Cài đặt đối tượng
Sau khi đăng nhập Facebook Insight, bạn có thể lựa chọn một trong các tệp đối tượng sau:
- Tất cả người dùng hoạt động trên Facebook.
- Những người dùng kết nối với Fanpage Facebook của bạn.
- Đối tượng tùy chỉnh.
Trong bài viết này, NEMI Ads sẽ hướng dẫn bạn thu thập thông tin của toàn bộ người dùng hoạt động trên Facebook.
Chọn đối tượng phù hợp để Audience Insight Facebook thu thập dữ liệu
2.3. Xây dựng bảng dữ liệu nhân khẩu học
Để có thể phân tích các thông tin về tệp khách hàng mục tiêu một cách chi tiết, bạn cần xây dựng Target Audience Demographics (bảng dữ liệu nhân khẩu học) theo các bước sau:
- Click chọn mục Demographics.
- Điền địa chỉ doanh nghiệp của bạn.
- Cung cấp các thông tin liên quan tới tệp khách hàng tiềm năng: tuổi, giới tính, sở thích,…
- Thiết lập các cài đặt nâng cao về hành vi, ngôn ngữ, tình trạng hôn nhân, học vấn, nghề nghiệp,… của đối tượng mục tiêu.
Tại bước này, bạn cung cấp càng nhiều thông tin, kết quả từ Audience Insight Facebook sẽ càng cụ thể và chi tiết.
2.4. Tìm hiểu sở thích của khách hàng
Click chọn mục Page Likes, thông qua “Top Categories” và “Page Likes”, bạn có thể thu thập được các thông tin về sở thích và hành vi của khách hàng.
Page Likes
Bằng cách so sánh số lượt like giữa các Fanpage, Audience Insight Facebook sẽ xây dựng danh sách các Fanpage có liên quan mật thiết tới khách hàng thông qua các chỉ số như:
- Relevance – mức độ phù hợp của Fanpage đối với tệp khách hàng.
- Affinity – mối quan hệ giữa các Trang và các đối tượng mục tiêu.
Top Categories
Danh sách top 10 hiển thị trong Top Categories chính là danh mục những trang mà người dùng quan tâm nhiều nhất. Bạn có thể phân tích các dữ liệu này để xây dựng các chiến lược tiếp thị phù hợp.
Thông qua Top Categories của Audience Insight Facebook, bạn sẽ biết được danh mục các trang được người dùng quan tâm nhiều nhất
2.5. Khám phá ngôn ngữ và vị trí của đối tượng mục tiêu
Click chọn tab Locations trong Facebook Insight, bạn có thể khám phá các thông tin liên quan tới ngôn ngữ và vị trí địa lý của đối tượng mục tiêu như:
- Ngôn ngữ phổ biến nhất.
- Thành phố phổ biến nhất.
- Quốc gia phổ biến nhất.
Nếu doanh nghiệp của bạn là một công ty kinh doanh đa quốc gia, những thông tin này sẽ giúp bạn xác định chính xác những khu vực thị trường tiềm năng mà không cần tốn quá nhiều chi phí.
2.6. Tìm hiểu hoạt động và thiết bị người dùng
Facebook Insight cũng cho phép các nhà quảng cáo tìm hiểu các thông tin liên quan tới hoạt động và thiết bị của người dùng. Để thực hiện thu thập các dữ liệu kể trên, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
- Click chọn mục Activity.
- Phân tích các dữ liệu về hoạt động của người dùng với các Fanpage Facebook trong cửa sổ “Tần suất hoạt động”.
- Xây dựng hệ thống thông tin về các thiết bị được người dùng sử dụng nhiều nhất qua các dữ liệu được cung cấp trong mục “Device Users”.
Tạo mẫu quảng cáo dựa trên các dữ liệu thu thập được từ Audience Insight Facebook
2.7. Tạo mẫu quảng cáo
Sau khi xác định được nhóm đối tượng mục tiêu với số lượng 1000 thành viên, đây chính là thời điểm lý tưởng để triển khai các chiến dịch tiếp thị trực tuyến trên Facebook.
Bước đầu tiên, bạn truy cập danh sách dữ liệu các khách hàng đã lưu trước đó. Tiếp theo, bạn click vào biểu tượng “Tạo quảng cáo” màu xanh lá tại góc bên phải màn hình sau đó thực hiện theo hướng dẫn. Bằng việc sử dụng trình quản lý Ad Manager, bạn có thể tận dụng được các dữ liệu từ Audience Insight Facebook để theo dõi và đánh giá hiệu quả của mỗi chiến dịch quảng cáo một cách chi tiết và tối ưu nhất.
3. Tips khắc phục các lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng Audience Insight Facebook
3.1. Không thể phân tích Fanpage
Khi nghiên cứu sở thích của khách hàng bằng Facebook Insight, qua tab Page Likes, bạn tìm được các Trang có chỉ số tương tác rất tốt nhưng khả năng “target” những Fanpage này lại bị hạn chế. Vậy làm cách nào để khắc phục tình trạng trên? Câu trả lời đó chính là sử dụng Facebook Graph Search.
Đây là một công cụ tìm kiếm thông minh của Facebook được sử dụng để tra cứu các dữ liệu như danh sách bạn bè, hình ảnh, địa điểm, và nhiều thông tin khác. Để sử dụng công cụ này, bạn cần truy cập đường link https://randomtools.io/ và nhập đường dẫn của fanpage để thu thập mã ID sau đó dán nó vào phần “idpage” trong URL.
Đối với lỗi không thể target Fanpage trong Audience Insight Facebook,
bạn có thể sử dụng Facebook Graph Search để khắc phục
3.2. Không hiển thị chỉ số Affinity
Trong trường hợp bị mất chỉ số Affinity khi sử dụng Audience Insight Facebook, việc cần làm trước tiên đó chính là liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của nền tảng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể khắc phục sự cố bằng cách áp dụng một trong hai cách sau:
Sử dụng Emarky
Công cụ này có khả năng cung cấp chính xác các từ khóa liên quan tới sở thích của đối tượng mục tiêu trên Facebook Insight.
Hướng dẫn sử dụng Emarky:
- Truy cập vào đường dẫn: https://connectio.io/keyword-interest-search/
- Điền các từ khóa mô tả sở thích của khách hàng rồi nhấn chọn “Search”
- Kết quả trả về là danh sách các gợi ý phù hợp với từ khóa mà bạn vừa cung cấp. Bạn có thể sử dụng những từ khóa này để target các đối tượng mục tiêu
Sử dụng Laser Targeting
Bằng cách điền các từ khóa vào mục “Nhắm mục tiêu chi tiết”, bạn sẽ có được gợi ý các từ khóa liên quan và sử dụng nó để tiếp tục nghiên cứu khách hàng và phục vụ cho quá trình xây dựng kế hoạch các kế hoạch tiếp thị trên Facebook.
Hy vọng bài viết của NEMI Ads đã giúp bạn hiểu hơn về Audience Insight Facebook, từ đó có thể sử dụng công cụ này một cách hiệu quả để xây dựng và tối ưu chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp trên Meta. Thường xuyên ghé NEMI Ads để cập nhật thêm các bài viết hữu ích khác về chủ đề Facebook bạn nhé!
THÔNG TIN LIÊN HỆ
NEMI Ads – Just A Blink
Địa chỉ: Tầng 2, HH1, Tòa nhà Meco Complex, Ngõ 102, Đường Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội.
Hotline: 096.937.9171
Email: nemiads@nemi.vn
Website: https://nemiads.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/nemiadscom/