logo-nemi-ads-done

5 Bước Scale Ngân Sách Đẩy Hàng Hiệu Quả

  1. Home
  2. »
  3. Case Study
  4. »
  5. 5 Bước Scale Ngân Sách Đẩy Hàng Hiệu Quả

Cuối năm là lúc mọi người đẩy hàng mạnh, vít ngân sách lớn. Vì vậy, việc tối ưu chi phí quảng cáo là điều tối quan trọng. Mình xin chia sẻ chút kinh nghiệm tối ưu ads sau 3 năm làm marketing cũng như tiêu cho anh Mark cũng kha khá tiền.

1. Các lỗi hay gặp

Để ngân sách thấp, nhân ra thật nhiều nhóm, cùng 1 đối tượng sẽ tự đấu giá lẫn nhau => Đắt.

Target dài dằng dặc: Các target trùng lặp đối tượng của nhau => Chạy 1 thời gian bài quảng cáo hiển thị vào 1 người quá nhiều lần => Khách không có nhu cầu mua, bài quảng cáo bị đánh giá chất lượng thấp => Đắt.

Không ước lượng ngân sách và tệp => Hôm nào Meta phân phối vào tệp ngon thì rẻ, còn tệp dở thì Đắt.

Chưa tối ưu content, Test chưa kĩ => Hôm đầu lên 1 camp test thấy ngon, hôm sau vít thì đắt sấp mặt.

2. Hiểu bản chất khi tăng ngân sách 

Giá thầu: là số tiền mà nhà quảng cáo SẴN SÀNG CHI TRẢ để đạt được kết quả mong muốn. Khi tăng ngân sách, chi phí tăng nhưng chưa chắc sẽ có NHIỀU KẾT QUẢ hơn. Giai đoạn máy học: là khoảng thời gian hệ thống phân phối và học hỏi để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Khi chỉnh chỉnh sửa camp trong giai đoạn này (Mục tiêu chiến dịch, Target, Ngân Sách, Nội Dung,..). Quảng cáo sẽ bắt đầu lại giai đoạn máy học và phải tối ưu lại từ đầu dẫn đến tốn chi phí hơn.

3. Các bước để đẩy ngân sách

B1: Test nội dung đánh giá chỉ số

5 chỉ số quan trọng để đánh giá là: CPM, CTR, CPC, Tần suất, CPA. Mỗi ngành mỗi chỉ số lại khác nhau ae nên làm cho mình 1 bộ chỉ số phù hợp. Lên 1 camp ngân sách chiến dịch và 5 bài quảng cáo. Tiền sẽ dồn vào bài quảng cáo hiệu quả nhất.

B2: Test nhu cầu, test target

Sau khi có bài quảng cáo hiệu quả, Nhân thêm 3 – 5 camp mới target sang đối tượng khác. Mục đích tránh trường hợp được 1 camp vào tệp ngon đến lúc vít thì xịt.

B3: Đẩy ngân sách

Sau khi đã có được bài quảng cáo hiệu quả thường ae sẽ đẩy ngân sách theo 2 cách: Tăng tiền hoặc Nhân thêm camp/nhóm. Lên 5 – 10 camp hoặc nhóm mới với ngân sách X3, X5 lần.

Tối ưu theo quy tắc tùy chỉnh của Meta

  • Giảm tình trạng chồng chéo đấu giá trong nhóm: Tự động tắt những nhóm có tình trạng chồng chéo.
  • Tối ưu hóa nội dung quảng cáo: Meta sẽ tự động tạo ra những bài quảng cáo mới từ nội dung của ae (thay đổi tiêu đề, màu sắc, định dạng quảng cáo,…) xem khách hàng quan tâm đến bài quảng cáo nào rồi sẽ phân phối tới.
  • Giảm tình trạng phân tán đối tượng: Tự động kết hợp các nhóm quảng cáo, đối tượng và ngân sách.

VD: Anh em có 3 nhóm quảng cáo, target đến 3 đối tượng khác nhau, ngân sách: 500.000/nhóm => Sau giai đoạn máy học Meta sẽ tắt 2 nhóm kém và dồn tiền vào 1 nhóm hiệu quả ngân sách: 1.500.000!

Tăng ngân sách theo theo biểu đồ chỉ báo

  • Cách này thì chỉ sử dụng khi đặt ngân sách nhóm. Tăng ngân sách theo đường cho phép, điểm gãy thì dừng. Lưu ý nên tăng ngân sách vào giữa ngày hoặc cuối ngày.
  • Tip: Nhân camp, nhâm nhóm thì nên dồn tiền vào 1 ID bài quảng cáo
  • Chuẩn bị tài khoản quảng cáo ngưỡng chi tiêu ngày cao tránh đang vít mà 1 ngày tiêu được 1m1 thì đẩy kiểu gì.

B4: Loại trừ tệp

Bài quảng cáo hay đến mấy chạy lâu rồi cũng sẽ đắt dần lên. Khi đó, để chạy tiếp cần loại bỏ đối tượng cũ đã xem và không có nhu cầu.
Chạy video thì loại tệp khách đã xem 3s, 10s,… Chạy chuyển đổi thì loại trừ tệp khách trên trang 10%, 25%,…

B5: Làm thêm nhiều nội dung mới

Làm thêm nhiều nội dung mới tiếp cận đến các đối tượng khách hàng khách nhau.

VD: Sản phẩm đèn pin đa năng thì ngoài tính năng lợi ích anh em có thể làm thêm video review, so sánh hay trải nghiệm sản phẩm trực tiếp ngoài trời,…

Mỗi người có 1 cách làm và tối ưu khác nhau. Quan trọng là Rẻ mà Lãi còn hơn Đắt mà Lỗ đúng không nhỉ!

 
THÔNG TIN LIÊN HỆ

NEMI Ads – Just A Blink

Địa chỉ: Tầng 2, HH1, Tòa nhà Meco Complex, Ngõ 102, Đường Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội.
Hotline: 096.937.9171
Email: nemiads@nemi.vn
Website: https://nemiads.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/nemiadscom/

Tác giả

Phạm Thái Sơn
Khi bạn làm một việc hết mình, bạn sẽ không còn gì để hối tiếc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ready to Get Started?

Liên hệ với NEMI ADS để nhận tư vấn

Đội ngũ hỗ trợ của NEMI ADS luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng trước khi quyết định đăng ký dịch vụ.

Mọi thông tin điền trong form đều được bảo mật 100%